The One Ratchada เดอะวันรัชดา

The One Ratchada เดอะวันรัชดา ตลาดกลางคืนชื่อดังแห่งรัชดาโฉมใหม่ เป็นตลาดกลางคืนที่เรียบง่ายตั้งอยู่ด้านหลังห้างสรรพสินค้าเอสพลานาด สถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของตลาดนัดรถไฟรัชดา หนึ่งในแหล่งบันเทิงยามค่ำคืนที่ฮอตที่สุดในกรุงเทพ ก่อนที่จะปิดตัวลงเนื่องจากสถานการณ์โควิด ตอนนี้ได้ค้นพบชีวิตใหม่และทำเลที่สะดวกเหมือนเดิม ต่อไปนี้เป็นเรื่องราวเบื้องหลังการเปิดตลาดกลางคืนและรูปลักษณ์ใหม่

The One Ratchada

The One Ratchada ตลาดกลางคืนชื่อดังแห่งรัชดาโฉมใหม่

หนึ่งในจุดที่ฮอตที่สุดที่ควรไปหลังเลิกงานเมื่อคุณกำลังมองหาสถานที่ที่มีชีวิตชีวาพร้อมของอร่อยทานระหว่างเดินทางคือตลาดนัดรถไฟรัชดา น่าเสียดาย เช่นเดียวกับธุรกิจในท้องถิ่นอื่นๆ ตลาดกลางคืนที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางปิดอย่างถาวรในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในที่สุดตลาดก็จะกลับมาเปิดใหม่และเปลี่ยนชื่อเป็น Jodd Fairs ใกล้เซ็นทรัลพระราม 9 ซึ่งอาจจะได้รับความนิยมมากกว่านั้น แต่จุดเก่าล่ะ? และยังเปิดอีกครั้งในชื่อ The One รัชดา ตลาดที่ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกมากยังคงมีสิ่งที่ทำให้มันมีเสน่ห์ แต่ก็ยังมีความรู้สึกแปลกใหม่ที่ควรค่าแก่การสำรวจด้วยเช่นกัน

เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า MRT ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ทำให้ตลาดอยู่ในทำเลที่เข้าถึงได้ง่ายมาก อย่างไรก็ตาม ตลาดยังไม่สามารถฟื้นคืนความรุ่งโรจน์ส่วนใหญ่ในช่วงรุ่งเรืองได้ โดยพ่ายแพ้ต่องาน Jodd Fairs ด้วยเหตุนี้ตลาดจึงได้พัฒนาเสน่ห์ใหม่ ซึ่งคงเป็นเรื่องยากที่ตลาดนัดรถไฟรัชดาแบบเก่าจะมีได้ ฝูงชนที่น้อยลงหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องต่อสู้เพื่อพื้นที่ทุกตารางนิ้วอีกต่อไป จึงไม่ต้องรออาหารมากนัก

น่าเสียดายที่ธุรกิจที่ช้าลงก็หมายความว่ามีแผงขายของไม่มากเหมือนเมื่อก่อน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เหลืออยู่นั้นมีคุณภาพใกล้เคียงกับสิ่งที่คุณได้รับจากตลาดอื่นๆ สำหรับผู้ที่ทนฝูงชนไม่ได้ ถือเป็นการได้พักผ่อนที่มีชีวิตชีวาโดยไม่รู้สึกอึดอัด ตลาดกลางคืนที่ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกควรค่าแก่การเยี่ยมชม แม้ว่าตลาดกลางคืนแห่งนี้จะห่างไกลจากความรุ่งเรือง แต่ก็ยังสามารถค้นพบเสน่ห์ใหม่ ๆ สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการให้คนจำนวนมากที่สุดในการออกไปเที่ยวกลางคืน และด้วยความสะดวกในการเดินทางจึงควรค่าแก่การลองเข้าไปดู

เรียบเรียงโดย : สมัคร ufabet

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *